Một trong những duyên do sập mố cầu là do nạo vét kênh làm cho lòng và đáy kênh mở mang, khi gặp mặt mưa lớn chảy siết gây sói món đất sập mố cầu
Tại buổi họp, đại diện Khu quản lý giao thông thị trấn số 1 (thuộc Sở GTVT TP) cho biết, nguyên cớ dẫn tới sự cố là do cây cầu yếu, trọng tải chỉ 5 tấn và được xây trong khoảng trước năm 1975. Ngoài ra, theo vị đại diện này, cội nguồn nữa là do nạo vét kênh làm lòng và đáy kênh mở mang, khi chạm mặt mưa lớn chảy xiết gây sập cầu.
“Khu vực cầu sập có dự án tiêu thoát nước, làm mới kênh Tham Lương – Bến Cát – Nước Lên do Trọng tâm điều hành chương trình chống ngập TP khiến chủ đầu tư chấp hành nạo vét, mở mang lòng kênh. Bởi vậy, đáy và lòng kênh rộng, chiều 26.8, khi gặp gỡ mưa lớn hơn 100mm dẫn tới lưu lượng nước kênh tăng lên gây sói mòn, sập mố cầu phía Quốc lộ 1A”, đại diện Khu 1 nói.
Cũng theo thây mặt Khu 1, cầu Tân Kỳ Tân Quý quá yếu nên được tổ chức chức năng vồ cập khác biệt, đô thị cũng đã có chủ trương xây cầu mới.
Trong thời điểm khắc phục sự cố sập mố cầu trên phố Tân Kỳ Tân Quý, Sở GTVT TP trợ thì thời sẽ cấm đầy đủ các loại phương tiện lưu phê chuẩn cầu
Tại buổi họp đơn vị trả lời cho biết, trước mắt sẽ xây 2 cầu trợ thì song song với cây cầu bị sập và doanh nghiệp phân luồng theo nhì hướng. Thời gian khai triển kiến tạo và hoàn thành trong vòng 20 ngày. Bề rộng 2 mặt cầu lâm thời 4m, dài trung bình 30m và chịu được tải trọng 13 tấn. Trong đó, một cầu được kiến tạo có lối đi bỏ ra cho người đi bộ.
Doanh nghiệp trả lời cũng đưa ra phương thức xây cầu mới với 4 làn xe, chiều dài 67m với tổng mức đầu cơ 179 tỷ đồng, trong đó có 63 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Thời điểm kiến tạo cầu mới tính cả trình duyệt y hồ sơ là 18 tháng, trong đó khoảng 6 bốn tuần thành lập cầu.
Kết luận buổi khiến việc, ông Cường đòi hỏi các công ty có can dự nhanh chóng triển khai việc xây dựng cầu tạm bợ, đáp ứng ý định chuyển động của người địa phương được thuận tiện an toàn hơn, đồng thời yêu cầu các đơn vị can hệ hối hả thực hiện sắp xếp hàng ngũ chốt chặng nhị đầu cầu phân luồng, yếu tố tiết liên lạc. Thực hiện đặt rào chắn, hồ báo từ xa để người địa phương biết tin tức.
Chủ tịch Sở GTVT TP đồng ý với cách thức xây 2 cầu trợ thì trong vòng 20 ngày mà tổ chức trả lời đưa ra, đương nhiên ông Cường cũng yêu cầu tổ chức thành lập cần phải thi hành dò hỏi địa chất. Phải huy động nhân công, thiết bị để khi phương thức được phê thông qua thì ngay lập tức xây dựng ngay.
Về thời kỳ xây cầu mới ông Cường yêu cầu các tổ chức tiếp diễn hoàn thiện kiến tạo cơ sở vật chất để trình lên Sở. “Trong tuần sau, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ trì để xem hồ sơ, so sánh phương thức thiết kế thích hợp nhất với quy hoạch thành phố, độ tĩnh thông thuyền trước khi trình UBND TP chú ý”, ông Cường cho nhân thức.
Theo ông Cường, công tác phê phê duyệt hồ sơ có thể mất thời điểm từ 6 tháng tới 1 năm. Từ thời điểm chờ phê phê duyệt, ông Cường cũng đòi hỏi các doanh nghiệp có liên quan phối thích hợp nghiêm ngặt với chính quyền thị xã Bình Tân, Sở GTVT để bảo đảm tốt việc phân luồng, nhân tố tiết giao duyệt khu vực cầu sập cũng như công tác phóng thích mặt bằng.
Trong thời điểm giải quyết sự cố sập mố cầu trên phố Tân Kỳ Tân Quý, Sở GTVT TP tạm thời thời sẽ cấm tất cả các loại công cụ lưu thông qua cầu và đơn vị lộ trình thay thế như sau: Lộ trình thay thế cho hướng trong khoảng Quốc lộ 1 vào tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý: Lộ trình 1: Quốc lộ 1 => Hương Lộ 2 => Mã Lò => Tân Kỳ - Tân Quý. Lộ trình 2: Quốc lộ 1 => Ao đôi => Mã Lò => Tân Kỳ - Tân Quý. Lộ trình 3: Nguyễn Thị Tú => Lê Trọng Tấn => đường CN1 => Hương Lộ 3 => Tân Kỳ - Tân Quý. Lộ trình 4: Quốc lộ 1 => tuyến đường M1 => tuyến đường CN1 => Hương Lộ 3 => Tân Kỳ - Tân Quý. Lộ trình thay thế cho hướng trong khoảng trục đường Tân Kỳ - Tân Quý đến Quốc lộ 1: Lộ trình 1: Tân Kỳ - Tân Quý => Ao đôi => Quốc lộ 1. Lộ trình 2: Tân Kỳ - Tân Quý => Hương Lộ 3 => các con phố CN1 => các con phố M1 => Quốc lộ 1. |
Xem nhiều hơn: xe o to
0 nhận xét:
Đăng nhận xét